Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên các chương trình Chất lượng cao khóa QH-2011-E bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp

Sinh viên chương trình Chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế khóa QH-2011-E bảo vệ tại hội đồng
Trong đó, ngày 3/6/2015, các sinh viên hệ Chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã hoàn thành đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bằng tiếng Anh với kết quả tốt.


Cùng với chương trình Quản trị kinh doanh hệ chuẩn quốc tế, hai chương trình Chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và Tài chính - Ngân hàng được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chú trọng đầu tư cả về nhân lực và vật lực, nhằm đào tạo những sinh viên có trình độ, kỹ năng đáp ứng được nhu cầu nhân lực chất lượng cao của xã hội.
Bên cạnh được học tập với các giảng viên có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất tốt, chương trình học tham khảo từ các trường đại học tiên tiến trên thế giới, sinh viên những chương trình này còn được học tập trong môi trường chú trọng ngoại ngữ với hầu hết các môn học chuyên ngành đều bằng tiếng Anh. Kết thúc chương trình, các sinh viên thực hiện khóa luận và bảo vệ cũng bằng tiếng Anh trước hội đồng.
Hôm qua, ngày 3/6, 20 sinh viên chương trình Chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế đã hoàn thành đợt bảo vệ khóa luận của mình. Các sinh viên đều thể hiện khả năng tiếng Anh lưu loát với phần thuyết trình tự tin trước hội đồng. Theo đánh giá từ thành viên các hội đồng, nhìn chung sinh viên đều sử dụng phương pháp nghiên cứu hiện đại để phân tích những vấn đề mang tính cập nhật hiện nay như: hội nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN, đầu tư trực tiếp nước ngoài…
Đối với Khoa Tài chính - Ngân hàng, đây là khóa sinh viên chương trình Chất lượng cao đầu tiên tốt nghiệp, vì vậy lễ bảo vệ khóa luận lần này là sự kiện không chỉ có ý nghĩa với các sinh viên mà còn là sự kiện đặt dấu mốc quan trọng đối với khoa.


Hội đồng chấm khóa luận và sinh viên tại buổi bảo vệ 29/5/2015

Tại hội đồng diễn ra ngày 29/5 vừa qua, tất cả sinh viên đã trình bày kết quả nghiên cứu của mình một cách tự tin, làm chủ được tiếng Anh trong việc thuyết trình và trả lời phản biện. Đề tài khóa luận của các sinh viên được hội đồng đánh giá là mang tính lý luận, thực tiễn cao, phù hợp với chuyên ngành học và đặc biệt mang nhiều tính mới như: vai trò của tài chính vi mô trong việc xóa đói giảm nghèo, phát triển ngân hàng điện tử, quản lý rủi ro lãi suất…
Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đã kết thúc thành công tốt đẹp với 100% khóa luận đều được đánh giá đảm bảo về yêu cầu chất lượng.
Lãnh đạo Khoa Tài chính - Ngân hàng cho biết, đạt được kết quả trên là nhờ khung chương trình đào tạo được thiết kế khoa học, bên cạnh các môn chuyên ngành với hàm lượng kiến thức sâu, Khoa còn tổ chức các hội thảo mời chuyên gia đến chia sẻ các chuyên đề gắn liền với thực tế. Và đặc biệt khung chương trình và phương pháp giảng dạy tạo ra giá trị gia tăng cho sinh viên qua những đợt thực tập thực tế và viết báo cáo chuyên đề.
Bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp có thể coi là thành công bước đầu của các sinh viên sau quá trình học tập tích cực và nghiêm túc. Sự kiện này cũng góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của các chương trình chất lượng cao mà Trường ĐHKT đã và đang triển khai.


Thạch Anh